Áo sơ mi đồng phục công ty – Hình thức quảng cáo có giá trị nhất

Nếu một nhân viên là lực lượng tiếp xúc trực tiếp với phần lớn khách hàng của công ty bạn. Thomas Nguyen Uniform tin chắc rằng áo sơ mi đồng phục công ty chính là hình thức quảng cáo có giá trị nhất mà bạn nên sử dụng. 

I. Tầm quan trọng của đồng phục nói chung và áo sơ mi đồng phục công ty nói riêng

Một cách có ý thức cả trong tiềm thức, khách hàng sẽ nhớ về doanh nghiệp của bạn thông qua sự xuất hiện của đồng phục. Chúng sẽ bao gồm có ấn tượng đầu tiên về thương hiệu, loại hình kinh doanh, sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

Chính vì vậy, hãy coi đồng phục của bạn là một hình thức tiếp thị và quảng cáo. Mà ở đó, cá tính và văn hóa thương hiệu của bạn được truyền đạt đến toàn bộ khách hàng.

Tầm quan trọng của đồng phục

Ngoài ra, còn một lý do không thể xem nhẹ nữa. Đó là trong tháng 8 năm 2020 vừa qua, tạp chí The Economist đã xếp Việt Nam nằm trong top 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. Điều này nói lên nước ta là một quốc gia chú trọng phát triển tăng trưởng kinh tế. Nhà nước đã và vẫn sẽ tiếp tục cung cấp cho các doanh nghiệp một môi trường tiềm năng để họ mở rộng hoạt động kinh doanh, để có thể tiếp tục thành công. 

Trên thực tế, môi trường kinh doanh được hỗ trợ tích cực là cơ hội cũng chính là thách thức. Vì mỗi công ty sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Bạn có cơ hội, đối thủ của bạn cũng đang có cơ hội. Đơn vị thành công không đơn thuần là biết nắm bắt cơ hội. Mà còn phải là đơn vị thực hiện tốt các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn thấy cách mà một DN thực hiện cải thiện điểm yếu. Mà nó rất có thể trở thành nguy cơ làm giảm đi lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

II. Ví dụ về một doanh nghiệp đã thực hiện cải thiện và hoàn thiện nhận diện thương hiệu bằng áo sơ mi đồng phục công ty

Doanh nghiệp A cảm thấy việc thay đổi và giới thiệu đồng phục của công ty là điều cần thiết. Họ bắt đầu bằng việc trang bị áo sơ mi đồng phục công ty đồng bộ và chuyên nghiệp cho nhân viên. Kết quả, việc mặc đồng phục có thể ngăn chặn thất bại trong kinh doanh. Bằng chứng là

Khoảng hơn 80% khách hàng khi được hỏi trả lời rằng họ thích đồng phục. Phần còn lại là bất ngờ và có vẻ chưa quen trong thời gian đầu. Nhưng tuyệt vời là họ cảm thấy bình thường chứ không có thái độ khó chịu; hay phản ứng gay gắt với đồng phục áo sơ mi công sở mới.

Càng nhiều khách hàng thường xuyên. Và đồng thời những khách hàng phát sinh đơn hàng giá trị cao hơn cũng tích cực quay lại. Đồng thời, họ có xu hướng thích nhân viên mặc đồng phục hơn so với trước đây.

Áo sơ mi, áo khoác vest và quần âu tiêu chuẩn là kiểu được ưa thích nhất trong các lựa chọn đồng phục trong tuần. Đối với hầu hết khách hàng, việc nhìn thấy phong cách ưa thích (thay vì không có phong cách nào cả) làm tăng khả năng họ mua hàng.

Ví dụ về một doanh nghiệp đã thực hiện cải thiện và hoàn thiện nhận diện thương hiệu bằng áo sơ mi

Khách hàng dễ dàng xác định ai có thể giúp đỡ họ trong quá trình thực hiện giao dịch mua hàng, tư vấn. Vì hiện tại nhân viên của công ty đang mặc đồng phục theo quyền hạn. Cấp bậc nhân viên hỗ trợ tư vấn sẽ là áo sơ mi đồng phục công ty và quần tây/ chân váy kết hợp cùng cà vạt/ nơ đồng phục. Cấp bậc quản lý là áo sơ mi, áo khoác vest và quần âu/ chân váy.

III. Làm thế nào để đảm bảo quyết định sở hữu thiết kế áo sơ mi đồng phục công ty của bạn là phù hợp và ưu việt?

Mỗi lần khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Thì sự chú ý của họ sẽ bao quát nhiều yếu tố trong toàn bộ phạm vi hoạt động. Người nhân viên trực tiếp tiếp nhận chăm sóc khách hàng và đồng phục của họ mang đến nhiều tác động hơn cả các tài liệu tiếp thị bên ngoài. Từ đây, khách đến thăm cơ sở của bạn sẽ tiếp nhận những hiểu biết thực tế về thương hiệu của bạn.

Vậy bên cạnh công tác đào tạo nghiệp vụ chuyên môn và tác phong làm việc cho nhân viên. Thì bạn cần chắc rằng mình sở hữu thiết kế đồng phục phù hợp và chọn nhà may đồng phục áo sơ mi đẹp. Phần tiếp theo đây sẽ là lộ trình để đảm bảo bạn đưa ra quyết định chính xác khi trang bị đồng phục áo sơ mi công sở.

1. Chọn cấp độ “chuyên nghiệp” mong muốn của bạn

Hãy tưởng tượng, mức độ chuyên nghiệp nhất ở một đầu và mức độ bình thường ở đầu kia. Bạn muốn doanh nghiệp của mình nằm ở đâu so với những doanh nghiệp khác trong ngành của bạn?

Chọn cấp độ “chuyên nghiệp” mong muốn của bạn

Theo nguyên tắc chung, các doanh nghiệp không hướng đến hoạt động chuyên nghiệp sẽ chuyển sang hoạt động bình thường. Còn các tổ chức chuyên nghiệp chuyển sang chú trọng hình thức chính thức. Ví dụ: nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Thomas Nguyen Uniform thực sự khuyên bạn nên trở thành một đơn vị ăn mặc đẹp nhất và đáng tin nhất trong khu vực. Còn nếu bạn làm trong lĩnh vực ăn uống hãy mặc trang phục nhắc nhớ bạn là ai. Để khi họ có nhu cầu ăn uống họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên; kết hợp với các lợi ích về giá cả, chất lượng đồ ăn, chất lượng phục vụ,…

Những thay đổi nhỏ này dẫn đến sự khác biệt lớn trong ấn tượng đầu tiên. Chúng cũng mở đường cho sự nhất quán; là bước đệm dễ dàng duy trì diện mạo hơn theo thời gian. Dần dần tích lũy thêm uy tín cho hình ảnh thương hiệu của bạn.

Nếu không biết có nên thay đổi cấp độ “chuyên nghiệp” của đồng phục sau một thời gian hoạt động, hãy trả lời các câu hỏi sau:

1. Bạn có muốn khách hàng của mình cảm thấy cần phải ăn mặc theo phong cách nhất định khi đến địa điểm của bạn không?

2. Bạn (hoặc nhân viên của bạn) có nên ăn mặc đẹp hơn (hoặc xấu hơn) so với khách hàng của bạn không?

Cả hai câu hỏi đầu tiên này đều là những khái niệm không ngừng phát triển. Và sẽ cần được hỏi nhiều lần trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bạn. Biết khi nào nên mặc với đồng phục công sở giản dị. Hoặc khi nào nên mặc đồng phục theo cách “ăn mặc để gây ấn tượng”. Sẽ mang lại cho bạn lợi thế riêng so với các đối thủ cạnh tranh. 

Biết khi nào nên mặc với đồng phục công sở giản dị

Bạn có thể có được nhiều góc nhìn bằng cách phân tích cách ăn mặc của hầu hết khách hàng khi họ đến địa điểm kinh doanh của bạn. Bạn cần đưa ra các nhận định về các vấn đề như

– Diện mạo của họ có thay đổi theo thời gian không? (từ lần đầu tiên đến thăm đến lần gần đây nhất) 

– Họ có nỗ lực ăn mặc để phù hợp với mức độ chuyên nghiệp của đồng phục công sở của nhân viên bạn không?

– Họ có thể dễ dàng xác định nhân viên và quản lý cấp cao không?

– Khách hàng của bạn có cảm thấy thoải mái khi trình bày nhu cầu của họ với bất kỳ nhân viên nào mà họ gặp phải hay họ do dự? (Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhân viên ăn mặc thiếu kiến ​​thức hoặc thiếu chuyên nghiệp, không tạo được sự tin tưởng.)

2. Bạn muốn đồng phục của mình được mặc như thế nào?

Bạn muốn tất cả nhân viên mặc quần áo giống nhau hay chỉ cùng màu/ kiểu dáng? Đồng phục của bạn thống nhất từ trên xuống dưới hay chỉ đồng nhất áo sơ mi đồng phục công ty?

Nhất quán luôn là một ý tưởng phù hợp khi nói đến đồng phục công ty. Nhưng không có nghĩa là thiếu các lựa chọn. Điều này mang lại cho nhân viên của bạn khả năng thể hiện bản thân theo chủ đề thương hiệu/ phong cách của công ty. Từ đó tạo thúc đẩy cho tinh thần và năng suất làm việc. 

Bạn muốn đồng phục của mình được mặc như thế nào

Lưu ý: nếu bạn muốn giới hạn màu sắc cho các vai trò, phòng ban hoặc cấp bậc khác nhau. Hãy cân nhắc việc chỉ định các màu cụ thể. Giữ các biến thể màu trong vòng 3-4, đảm bảo rằng ít nhất 2 trong số các màu phù hợp mạnh mẽ với logo công ty của bạn.

Một khuyến nghị tuyệt vời là lựa chọn dịch vụ may đo thay vì may size. Đặc biệt là khi bạn định hướng việc chọn cấp độ chuyên nghiệp càng cao. Chỉ có may đo mới giúp đồng phục trở nên vừa vặn và chuyên nghiệp cho riêng từng cá nhân. Khi mỗi cá nhân là một phiên bản hoàn hảo. Thì tập thể của bạn đang tiến đến gần cấp độ chuyên nghiệp cao nhất rồi đấy.

3. Đồng phục cần đáp ứng các tiêu chuẩn thông tư quy định trên pháp luật

Ngày nay, quy định đồng phục của một số ngành nghề đặc thù như y tế; bảo vệ; lao động tại công trường… đều được ban hành cụ thể và rõ ràng trong các văn bản thông tư. Nếu doanh nghiệp của bạn có, hãy cho nhà cung cấp của bạn biết ngay từ đầu. Các yếu tố chống cháy và chống nước; cũng như khả năng chống tia cực tím, tia UV là những yếu tố đặc thù cần xem xét tại thời điểm này.

Hãy để doanh nghiệp của bạn thể hiện văn hóa có trách nhiệm. Bằng cách tuân thủ các yêu cầu áp dụng cho ngành của bạn. Đồng phục nhân viên an toàn giúp người lao động vui vẻ và làm việc hiệu quả. Kiểm tra với nhà cung cấp của bạn để biết thêm thông tin về chức năng, mức độ an toàn có thể tin cậy của sản phẩm và hơn thế nữa. 

4. Chọn vật liệu thích hợp nhất

Lựa chọn vật liệu thích hợp nhất là rất quan trọng. Đây là lúc bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ nhà cung cấp đồng phục uy tín của mình.

– Ưu điểm hơn của cotton và polyester hay chất liệu tổng hợp là gì?

– Các thuật ngữ như easy care (bề mặt chống nhăn) và moisture wicking (tính năng co giãn và thoát mồ hôi vượt trội)ʺ có nghĩa là gì không?

– Nano-Tech là gì? Và nếu bạn muốn may áo sơ mi đồng phục công ty được xử lý bằng nó thì có được không?

Chọn vật liệu thích hợp nhất

Vật liệu có thể là một yếu tố khá lớn về độ tin cậy, khả năng sử dụng và giá trị tổng thể. Hiểu sự khác biệt và chọn vật liệu tốt nhất cho yêu cầu của bạn. Đưa ra những lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn ngay ban đầu, có thể kéo dài thời gian sử dụng của bạn. Cho dù bạn chỉ có một vài nhân viên hay vài trăm nhân viên. Việc chọn những tính năng phù hợp để đưa vào đồng phục công ty của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm về lâu dài.

5. Xây dựng thương hiệu so với quảng cáo

Chúng tôi khuyên mọi loại đồng phục ít nhất phải có tên công ty hoặc logo ở đâu đó. Tuy nhiên, bạn có cần số điện thoại di động hoặc trang web của mình được dán ở mặt sau không? 

Hãy xem xét khả năng khách hàng tiềm năng thực sự sử dụng thông tin này để liên hệ với bạn. Nếu có khả năng thực tế cao hãy làm nó. Nếu không, thì thay thế bằng một cái gì đó tinh tế và phong cách hơn. Bởi số điện thoại hoặc các chi tiết khác có khả năng ít được khách hàng ghi nhớ hơn. 

Xây dựng thương hiệu so với quảng cáo

Một ngoại lệ đối với quy tắc này là logo, tên công ty, tên website của bạn. Những yếu tố này luôn phải có và được sử dụng để củng cố thương hiệu. Chúng là những thông tin mà khách hàng tiềm năng mong đợi nhìn thấy trên đồng phục. Tên website càng trở nên quan trọng hơn khi hình thức mua hàng online ngày càng phát triển.

6. Luôn có dự phòng và phương án thay đổi đồng phục khi cần

Mua đồng phục không phải là quyết định đơn giản. Hãy giữ cho đồng phục của bạn hiện tại, phong cách và phù hợp. Theo ý kiến ​​của Thomas Nguyen, không gì xấu hổ hơn việc nhân viên của bạn tiếp xúc với khách hàng trong một chiếc áo sơ mi đồng phục công ty nhăn nhúm, bạc màu. 

Giống như bất kỳ biểu tượng nào khác của doanh nghiệp bạn. Các yếu tố chất lượng kém dễ dàng làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Luôn có đồng phục dự phòng và thay đổi kịp thời để duy trì ấn tượng phù hợp. Trong tiềm thức, khách hàng sẽ bị ấn tượng bởi cách trình bày của nhân viên. Ngay cả những nhân viên đẹp nhất, hiểu biết nhất cũng có thể bị lu mờ bởi vẻ ngoài thiếu chuyên nghiệp.

Luôn có dự phòng và phương án thay đổi khi cần

Tóm lại, đồng phục công ty mang thương hiệu của bạn có thể tạo lợi thế, giúp bạn vượt lên dẫn trước đối thủ. Làm theo 6 bước quan trọng này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chọn được đồng phục thể hiện năng lực chuyên môn cao, đáng tin cậy. Và cảm thấy chất lượng sản phẩm/ dịch vụ chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

6 cách biến khoản đầu tư cho đồng phục áo sơ mi nam trở nên “có lãi”

Những chất liệu vải may áo sơ mi đồng phục công sở không nhăn

Áo sơ mi đồng phục công sở, chọn đúng để mặc đẹp

Liên hệ: 

Thomas Nguyen Uniform – Người may đo thương hiệu
Địa chỉ: 
275/110 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM
Hotline:
0862860788
Email:
 thomasnguyenveston@gmail.com

Nhanh chóng – Chất lượng – Giá hợp lý!